Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Trình tự công chứng mua dat nong nghiep

Công chứng hợp đồng mua dat nong nghiep là điều vô cùng quan trọng. Mời bạn tham khảo trình tự Công chứng hợp đồng mua dat nong nghiep:

Bước 1: Người yêu cầu công chứng mua dat nong nghiep tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn rồi nộp tại Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ (Bản photo và bản gốc để đối chiếu ) ; Hồ sơ photo mua dat nong nghiep có thể nộp trực tiếp, Gửi Fax, Email hoặc có thể yêu cầu nhận hồ sơ mua dat nong nghiep, tư vấn tại nhà ( có thù lao ).

Bước 2: Công chứng viên tiếp nhận hồ sơ mua dat nong nghiep sẽ kiểm tra hồ sơ đã nhận và các điều kiện công chứng, nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận nếu không đủ điều kiện công chứng theo Luật định.

>>> Chuẩn bị tài liệu liên quan trước khi công chứng, xem TẠI ĐÂY

Bước 3: Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ mua dat nong nghiep, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch (Trong thời gian khoảng 30 – 45 phút ). Hợp đồng, giao dịch sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang Công chứng viên thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại.

Bước 4: Các bên mua dat nong nghiep sau khi đã đọc lại, nếu không có yêu cầu chỉnh sửa gì sẽ ký/điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng (theo hướng dẫn ). Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.

Bước 5: Người yêu cầu công chứng mua dat nong nghiep hoặc một trong các bên nộp lệ phí, thù lao công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng tại quầy thu ngân, trả hồ sơ.

>>> Tại nhadat.net, bạn có thể đăng tin rao bán nhà, thuê nhà nguyên căn, thuê mặt bằng kinh doanh,... hoặc tham khảo thị trường bất động sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét