Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Kiến thức về thủ tục mua dat nong nghiep

Hiện nay diện tích đất của Việt Nam hiện nay theo cục thống kê năm 2012 là 33095.1 nghìn ha trong đó đất nông nghiệp chiếm phần lớn với tổng diện tích lên tới 26280.5 nghìn ha chiếm tới 79% tổng diện tích đất. Những năm gần đây nhất là thời kì sốt bất động sản việc mua dat nong nghiep là rất lớn, việc mua bán này còn đến việc mua dat nong nghiep và chuyển thành đối tượng khác, đối với những ai phát sinh nhu cầu nhưng chưa nắm rõ về thủ tục mua dat nong nghiep thì bài viết bày sẽ giúp người đọc có một cái nhìn tổng quan về nó.
mua dat nong nghiep

Những điều kiện cần để một miếng đất nông nghiệp có thể bán hoặc chuyển đổi được

Khi mua dat nong nghiep thì đầu tiên đất phải đáp ứng theo điều 106 Luật đất đai. Đất này phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất không bị kê biên để thực hiện thi hành án, không xảy ra tranh chấp, phải nằm trong thời gian sử dụng đất.

Ngoài ra, để mua dat nong nghiep được còn phải tuân thủ Điều 103,104 của Nghị định 181/2004/ NĐ-CP về hướng dẫn thi hành Luật đất đai, quy định về các trường hợp hạn chế hoặc không được nhận chuyển nhượng tặng cho quyền sử dụng đất. Đơn cử như các đất thuộc dạng đất rừng phòng hộ, hay đất canh tác được bảo vệ.

>>> Tham khảo giá thuê đất trang trại, thuê đất nông nghiệp, bán đất thổ cư

Thủ tục mua dat nong nghiep

Quy định về đất được phép chuyển quyền sở hữu. Để nắm rõ thủ tục mua dat nong nghiep cần xác định rõ mục đich của người mua dat nong nghiep và quy định về sử dụng đất bên cạnh các hồ sơ thủ tục cần thiết nêu trên vì có nhiều trường hợp pháp luật quy định không được chuyển nhượng tặng đất hay mua bán đất. Sau khi xác nhận rằng mình không thuộc nhóm đối tượng cấm kia người sử dụng đất mới có thể làm các thủ tục mua dat nong nghiep.

Những điều cần nhớ khi làm thủ tục mua dat nong nghiep. Thứ nhất là thủ tục phần lớn rất đơn giản chỉ cần làm các phương pháp chuyển đổi quyền sở hữu. Tuy nhiên theo điểm b khoản 1 Điều 119 Nghị đinh 181/2004 và ngày 29/10/2004 của chính phủ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có xác nhận cua công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi có đất thì mới có thể coi là đủ tính chất pháp lí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét